Hội LHPN xã Thạch Bình tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm,  triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Ngày 30 tháng 6 năm 2023 Hội LHPN xã Thạch Bình tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Về Tham dự hội nghị có Đ/c Ngô Thị Hoài - PCT Hội LHPN Thành Phố;  Đ/c Nguyễn Huy Nam - BT Đảng ủy, CT HĐND Xã. Cùng các Đ/c Ủy viên BTV Đảng ủy Xã.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 với nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước cũng như của các cấp Hội, Xã Thạch Bình tiếp tục nâng cao các  tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu. Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN Thành phố, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự tâm huyết nhiệt tình của đội ngũ Ban Chấp hành Hội.

Tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, hội viên: Tình hình chị em Hội viên tư tưởng ổn định, tin tưởng vào đướng lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động của Hội các cấp.

Được sự chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN Thành phố, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự tâm huyết nhiệt tình của đội ngũ Ban chấp hành Hội, trong 6 tháng đầu năm Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tiêu biểu như Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 2 khâu đột phá: Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thông qua xây dựng tổ, nhóm tiết kiệm, đăng ký xây dựng mô hình “Dân vận khéo. Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua các mô hình Học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức như tham gia đóng góp tiết kiệm tại chi, tổ để giúp đỡ hội viên phụ nữ có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, buôn bán phát triển kinh tế hộ gia đình và chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Hội đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ của Hội. Phát động các chi hội vận động chị em ra quân dọn vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng. Vận động Hội viên thực hiện tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/2023).

Phối hợp UB.MTTQ và các Đoàn thể trao quà trong dịp tết Quý mão cho hộ nghèo, hộ chính sách, hộ khó khăn, neo đơn, già cả. Với hơn 700 suất quà trị giá hơn 200 triệu đồng. Các cấp Hội phụ nữ  trao tặng 33 suất quà trị giá 15,9 triệu đồng (Chi hội XM, BM,BL…) và một sổ tiết kiệm 4 triệu đồng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Thôn Mới). Hội phụ nữ đã tặng quà cho 2 tân binh lên đường làm nhiệm vụ số tiền 200.000 đồng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tổ chức mít tinh kỷ niệm và giao lưu văn nghệ tại Hội trường UBND xã và tại 6/6 chi hội, tổ chức nhiều hoạt động phong phú như : mít tinh kỷ niệm, tổ chức giao lưu văn nghệ, bóng chuyền và các trò chơi dân gian, hái hoa dân chủ. Chỉ đạo các chi hội tổ chức tuyên truyền, vận động, quyên góp để hổ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp 08/03. Nhân dịp 8/3  các cấp hội đã trao 18 suất quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trị giá 2.400.000 đồng.

Hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi và tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Hội đã phối hợp với UBND xã trao tặng 12 suất quà trị giá 4.200.000 đồng.

Tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 4,8 triệu đồng cho cháu Nguyễn Thiện Nhân( Tây Bắc), Hoàn cảnh gia đình: mồ côi bố, bị mẹ ruột bỏ rơi, hiện ở với ông bà nội  (thời gian đỡ đầu trong 2 năm).

Thành lập và ra mắt 2 câu lạc bộ  dân vũ thể thao tại chi hội Bình Lý Và Đông Nam. Duy trì hoạt động của các CLB Dân vũ, Bóng chuyền hơi.

Phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” từ ngày 01 đến ngày 08/3/2023 trong toàn thể cán bộ hội viên, các chi hội tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực: tổ chức Mít tin kỷ niệm, Giao lưu văn nghệ, dân vũ, hái hoa dân chủ tìm hiểu về công tác hội, giao lưu bóng đá, bóng chuyền,…Tiếp tục tuyên truyền vận động, giúp đỡ chỉnh trang vườn hộ và trồng cây ăn quả cho các hộ gia đình.

Tổ chức 2 cuộc hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tự nguyện tại Thôn Bình Yên và phối hợp với hội nông dân tổ chức tuyên truyền tại hội trường UBND xã, tuyên truyền hướng dẫn cài đặt định danh điện tử , số lượt tham gia là 100 chị. Vận động cho cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện được 150 thẻ Bảo hiểm y tế, BHXH tự nguyện 10 sổ.

Tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường 6/6 chi hội trên toàn xã với 84 đợt, số hội viên tham gia là 3.360 lượt. Các chi hội tham gia nạo vét kênh mương gây quỹ như chi hội Bình Yên, Đông Nam, Tây Bắc với hơn 7 km dài kênh mương tại các tuyến mương đất vưng, Bàu Bình Đông, Mườn cầu Bình Nam về ngõ anh Quý Tiến (Đông Nam); Mương Đồng Trài, mương đất Mạ và trộc cò, mương Hoang Nậy, mương chợ Táng, mương Lăng và chợ Bừa, mương Đồng Trài( Tây Bắc); Đội Nhăng dây, Mảnh hai trên, Mảnh hai dưới, đội đất Vừng (Bình Yên).

Phát huy nguồn vốn ủy thác qua Ngân hàng CSXH, nguồn vốn ADP và các nguồn khác do Hội quản lý để các hội viên được vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay Hội quản lý hơn 2,4 tỷ đồng cho 71 hội viên vay, trong 6 tháng đầu năm 2023 đã giải ngân số tiền hơn 400 triệu đồng cho 16 hộ vay.

Đẩy mạnh phong trào “Làm theo gương Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị văn minh”, 6/6 chi hội duy trì tốt mô hình tiết kiệm tại chỗ để cho nhau vay không lấy lãi giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, được số tiền 40.000.000 đồng cho 2 chị vay.

Phát động xây dựng quỹ mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn , 6 tháng đầu năm các cấp hội đã trao 55 suất quà trị giá 19.500.000 đồng và một sổ tiết kiệm trị giá 4 triệu đồng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn (tiêu biểu chi hội Xóm Mới, Bình Minh, Bình Lý…). Hội đã trao đỡ đầu 1 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội Tây Bắc tổng số tiền 4.800.000 đồng .

Tiếp tục vận động Hội viên và nhân dân phát triển các mô hình kinh tế như mô hình trồng cây ăn quả tại chi hội Đông Nam, Tây Bắc, Bình Yên, Bình Minh, mô hình chăn nuôi bò tại chi hội Đông Nam, Tây Bắc, Bình Yên, mô hình kẹo cu đơ và mô hình lăng mộ tại chi hội Xóm Mới ...  Đặc biệt là mô hình ngôi nhà xanh tiết kiệm sinh thái tại các chi hội hoạt động hiệu quả, năm 2023 đã nhân rộng thêm 3 mô hình tại chi hội PN Bình Lý, Bình Minh, Bình Yên. Đến nay có 6/6 chi hội có ngôi nhà xanh, chị em rất đồng tình ủng hộ, mỗi tháng bình quân mỗi chi hội mở thùng tiết kiệm đạt số tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Điển hình như chi hội Xóm mới đến nay đã thu được trên 10.000.000 đồng; …

Hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản biện đối với dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật, dự thảo các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

            Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp tiếp tục được BTV Hội LHPN xã quan tâm, Công tác xây dựng quỹ hội có nhiều cách làm mới, sáng tạo với nhiều hình thức gây quỹ hiệu quả, 100% chi hội đều có nguồn quỹ hoạt động

                Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo rà soát số lượng, chất lượng và khảo sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ. Hoàn thiện hệ thống sổ sách và hướng dẫn các chi hội theo dõi, cập nhật, quản lý hội viên chặt chẽ và chính xác

                Hội LHPN xã đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động, tăng cường các hoạt động về với cơ sở, bám sát địa bàn, chủ động theo dõi tình hình, đánh giá tình hình hoạt động của các chi hội, nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên .

                Quan tâm đến chất lượng tổ chức, duy trì chế độ hội họp,báo cáo, đồng thời xây dựng kế hoạch giúp đỡ đơn vị, chi hội khó khăn, các hoạt động thực hiện nhiệm vụ công tác hội tại các chi hội. Khảo sát, đánh giá hoạt động chất lượng tổ chức tại các chi hội .

                Thực hiện tốt pháp lệnh hòa giải ở cơ sở hội đều có thành viên phụ nữ tham gia tổ hòa giải để phối hợp giải quyết những mâu thuẫn, vụ việc nảy sinh trong gia đình cũng như cộng đồng dân cư, nên đã hạn chế các đơn thư khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp

            - Thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với nâng cao các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu.

            Vận động Hội viên và nhân dân các thôn đã đạt khu dân cư kiểu mẫu giữ vững và nâng cao các tiêu chí . Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng, chất lượng các hộ gia đình đạt 8 tiêu chí “5 không 3 sạch”; lựa chọn, đăng ký giúp đỡ 10 hộ gia đình chưa đạt. Khảo sát tại các chi hội về các hộ đang còn vườn tạp, nhà vệ sinh chưa đảm bảo tại các chi hội. Tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường gắn với đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao và phong trào trồng cây xanh.

            Phối hợp với Hội CCB Xã trồng 50 cây xanh đô thị tại tuyến đường từ ngõ nhà chị Luyến ra kênh N33 thôn Bình yên.

             Hội tổ chức đi rà soát kiểm tra các mô hình nhà sạch vườn đẹp , mô hình đệm lót sinh học trong chăn nuôi, mô hình ủ rác hữu cơ. Trong 6 tháng đầu năm đã cấp phát 500 gói chế phẩm Hatimic, duy trì 31 mô hình ủ rác hữu cơ, 50 đệm lót sinh học trong chăn nuôi.

            Duy trì và xây dựng các mô hình “tuyến đường tự quản” đảm bảo chất lượng. Phát động Hội viên ra quân dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tự quản . Duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Ngôi nhà xanh tiết kiệm sinh thái”.

            Hội đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ở các chi hội, đa dạng hóa các hình thức thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội và các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Duy trì CLB dân vũ - thể thao để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Công tác xây dựng quỹ hội có nhiều cách làm mới, sáng tạo với nhiều hình thức gây quỹ hiệu quả, 100% chi hội đều có nguồn quỹ hoạt động, đặc biệt  xây dựng mô hình “ngôi nhà xanh tiết kiệm sinh thái” cho hiệu quả cao. Đến nay quỹ hội chi hội cao nhất là 10 triệu, thấp nhất là 5 triệu đồng.

            Về tham dự hội nghị Đ/c Ngô Thị Hoài - Phó chủ tịch Hội LHPN Thành phố và Đ/c Nguyễn Huy Nam - Bí thư đảng ủy, CT HĐND Xã, Đ/c Lê Hữu Sơn - UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ xã đã có những ý kiến phát biểu chỉ đạo và ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN Xã  trong thời gian qua và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.  

            Trong thời gian tới, các cấp hội LHPN xã Thạch Bình tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động và các phong trào, nhiệm vụ của Hội cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Góp phần cùng địa phương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu. Đưa phong trào phụ nữ ngày một phát triển./.

                                                                                                                                                                                                                                                                  Hồ Hiền

                   

Tự sản xuất


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 182.447
    Online: 7