Các hộ dân xã Thạch Bình ký cam kết về đảm bảo ANTT

Để bảo đảm An ninh trật tự trên địa bàn xã trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa năm 2021. Công an xã Thạch Bình triển khai ký cam kết đến các hộ dân trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 119/KH-CATP của Công an Thành phố Hà Tĩnh về Mở đợt cao điểm tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Kế hoạch số 53/KH-UBND của UBND xã Thạch Bình về Tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo rước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Công an xã Thạch Bình đã triển khai Ký cam kết " Thực hiện quy định đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các sự kiện chính trị, văn hóa năm 2021" đến các hộ gia đình.

           Công an xã Thạch Bình triển khai ký cam kết đảm bảo ANTT đến các hộ gia đìn

Nội dung của cam kết: 

- Không tham gia sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo v à đồ chơi nguy hiểm. 

- Tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm cho cơ quan Công an theo quy định; tích cực tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh lên án, tố giác các trường hợp vi phạm về chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm. 

- Tích cực tham gia Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật về an toàn giao thông; an toàn phòng, chống cháy, nổ. 

 

Công an xã Thạch Bình giải thích cho người dân hiểu rõ hơn về Nghị đinh 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo

Bên cạnh việc triển khai kí cam kết, Công an xã Thạch Bình kết hợp tuyên truyền, giải thích cho người dân rõ hơn về Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021 thay thế cho Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009. Những điểm mới của Nghị định 137 như: nhận biết rõ pháo nổ, pháo hoa, pháo hoa nổ, các hành vi bị nghiêm cấm, những trường hợp được phép sử dụng pháo hoa, các trường hợp tổ chức bắn pháo hoa, cách phân biệt pháo hoa; chế tài xử lý hành chính, hình sự; tác hại của các hành vi vi phạm về pháo…

 

 

Tự sản xuất


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 182.648
    Online: 11