Chủ động phòng chống cháy nổ dịp lễ, Tết

Dịp Tết Nguyên đán hoạt động sản xuất, kinh doanh ...tâp trung khối lượng hàng hóa lớn.Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động chuẩn bị đón các lễ hội, người dân thường đốt một lượng lớn vàng mã để phục vụ các hoạt động cúng lễ. Chính bởi vậy, vấn đề cháy, nổ thường diễn biến hết sức phức tạp.

Thời tiết hanh khô cộng với những hoạt động vào dịp Tết gây nhiều tiềm ẩn về nguy cơ cháy, nổ, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể trở thành cơ hội để “giặc lửa” tấn công, để lại những hậu quả khôn lường.

Trước tình hình trên, nhằm chủ động ứng phó và giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra trong khoảng thời gian này cũng như trong đợt cao điểm mùa khô và dịp lễ, Tết sắp tới lực lượng Công an xã Thạch Bình đã trực tiếp kiểm tra, nhắc nhở người dân, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Công an xã Thạch Bình xuống địa bàn nhắc nhở các hộ dân, hô kinh doanh, các doanh nghiệp đảm bảo An toàn Phòng cháy dịp cuối năm

 

Trong các buổi làm việc với người dân,  các CBCS khuyến cáo: “Đối với các hộ dân thì không tồn chứa trong nhà nhiều chất dễ cháy đặc biệt là nghiêm cấm việc sản xuất, tàng trữ, mua bán và vận chuyển các loại pháo nổ. Đun nấu thờ cúng phải có người trông coi khi ra khỏi nhà hoặc là trước khi đi ngủ phải kiểm tra hệ thống điện và các nguồn lửa nguồn nhiệt, nên trang bị ít nhất một bình chữa cháy, thang dây, dụng cụ phá dỡ để thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra. Đối với các cơ sở chợ, kho chứa hàng hóa, cửa hàng tạp hóa,... phải quản lý thật chặt các nguồn lửa, nguồn nhiệt gây cháy, bố trí, sắp xếp hàng hóa đảm bảo khoảng cách an toàn, rà soát bổ sung đầy đủ  phương tiện chữa cháy ban đầu".

Các CBCS nhắc nhở các hộ kinh doanh đảm bảo sắp xếp hàng hóa

 

Trong những ngày vui lễ để ứng phó với nguy cơ mất an toàn về cháy nổ, ngoài trách nhiệm của lực lượng chức năng, của các đơn vị phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  thì chúng tôi cũng mong rằng mỗi một người dân nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa cháy nổ xảy ra và khi phát hiện có cháy nổ xảy ra nhanh chóng gọi báo cho lực lượng PCCC Công an thành phố theo số điện thoại 114.

 


 

Tự sản xuất


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 182.658
    Online: 18