Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc làm thẻ căn cước công dân cho trẻ em từ 0 đến 14 tuổi, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong việc thực hiện các giao dịch hành chính. Hội LHPN xã Thạch Bình đã phối hợp với Đoàn thanh niên và tổ chuyển đổi số các thôn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ tận nhà các hộ gia đình có trẻ em từ 0 đến 14 tuổi trên địa bàn toàn xã. Tại buổi tuyên truyền, các hộ gia đình đã biết những thông tin hữu ích về quy định pháp luật liên quan đến cấp CCCD cho trẻ em, lợi ích của việc sở hữu thẻ CCCD như: làm căn cứ xác minh danh tính, được hưởng các quyền lợi của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, làm thủ tục hành chính...

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và người dân. Phụ huynh đã đưa con em mình đến tham gia và bày tỏ sự vui mừng khi các cháu được cấp thẻ CCCD.

Qua các hoạt động trên, trẻ em trên địa bàn xã được hoàn thiện hồ sơ và làm thẻ căn cước công dân. Việc làm này không chỉ giúp các em có đầy đủ giấy tờ tùy thân mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong việc tiếp cận các dịch vụ công.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác này, Hội LHPN xã Thạch Bình sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền hơn nữa để 100 % trẻ em từ 0 đến 14 tuổi trên địa bàn xã được cấp thẻ căn cước công dân.

 

Hội LHPN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 190.672
    Online: 11