Hội Nông dân xã Thạch Bình

phối hợp cung ứng phân bón trả chậm cho nông dân.

 

Trong điều kiện thị trường phân bón đang có nhiều vấn đề tiêu cực làm cho nông dân lo lắng nhất là giá cả và chất lượng đã làm cho nông dân hết sức băn khoăn và lo lắng trong việc sử dụng phân bón cho sản xuất nông nghiệp. Trước thực trạng đó Hội Nông dân xã đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ Hội Nông dân tỉnh thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm cho người dân trên địa bàn xã.

Hàng năm trước mỗi vụ sản xuất, hội nông dân xã đã triển khai đến các chi hội để nắm bắt nhu cầu thực tế cũng như thông báo cho bà con nông dân về giá cả và có trách nhiệm giao hàng cho hội viên. Đồng thời tổng hợp số lượng phân bón của địa phương, đồng thời phối hợp với Trung tâm hỗ trợ Hội Nông dân tỉnh để triển khai thực hiện chương trình cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm cho hội viên nông dân để kịp thời cung ứng phục vụ cho người dân sản xuất.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, hội nông dân xã Thạch Bình đã tiến hành tiếp nhận và cung ứng trả trậm cho hội viên nông dân trên 40  tấn phân bón các loại. Việc tổ chức cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm được triển khai đã giúp cho bà con nông dân, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh phí mua phân bón được sử dụng các sản phẩm phân bón bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, kịp thời sản xuất đúng khung thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và thu nhập. Qua đó, ổn định cuộc sống giúp người dân thoát nghèo.

                                                                                                       Mai Lan

 

Tự sản xuất


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 182.034
    Online: 19