Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên và nhân dân trong toàn xã, Hội LHPN xã Thạch Bình đã và đang tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền về phân loại rác thải tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa.

Ngay từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã Thạch Bình phối hợp với UBND xã triển khai ký cam kết thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa và tổ chức các hội nghị, tập huấn về phân loại rác thải tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa cho cán bộ, hội viên và nhân dân trong toàn xã.

Hội LHPN xã đã tổ chức các hoạt động thực tế như: ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải nhựa góp vào ngôi nhà xanh tiết kiệm sinh thái, tuyên truyền vận động người dân không xả rác bừa bãi,...

Tại các cuộc hội nghị tuyên truyền tập huấn, hội LHPN xã Phối hợp với UBND xã mời báo cáo viên của Hội LHPN Thành Phố Hà Tĩnh trực tiếp về giảng bài với các nội dung Phân loại rác thải tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa.

Qua các cuộc tuyên truyền, tập huấn giúp cán bộ, hội viên và nhân dân trong toàn xã tìm hiểu về lợi ích của việc phân loại rác thải; Cách thức phân loại rác thải thành các loại: rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ, rác thải nguy hại; Hướng dẫn sử dụng các dụng cụ đựng rác thải riêng biệt cho từng loại; Hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần như: túi ni lông, chai nhựa, ống hút nhựa,…Thay thế các sản phẩm nhựa bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: túi vải, bình nước thủy tinh,...Tái sử dụng các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, Tham gia các hoạt động thu gom và xử lý rác thải nhựa.Nhờ sự tuyên truyền tích cực của Hội LHPN xã, ý thức của cán bộ, hội viên và nhân dân trong toàn xã về bảo vệ môi trường đã được nâng cao rõ rệt. Nhiều hộ gia đình đã tự giác phân loại rác thải tại nguồn và giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa. Lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã đã giảm đáng kể.

Hội LHPN xã Thạch Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phân loại rác thải tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp cho địa phương.

 

Tự sản xuất


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 181.130
    Online: 7