Trước tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến hết sức phức tạp tại địa bàn xã. Nhân dân cùng nhau cố gắng đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn này, đặc biệt vai trò của người phụ nữ trong phong trào chung tay phòng chống dịch covid 19.

Thời gian này, nhiều người dân trên địa bàn Xã Thạch Bình thuộc diện F1, F2 phải thực hiện cách ly để phòng, chống dịch theo quy định. Trong khi đó, lúa ngoài đồng của nhiều gia đình vẫn chưa dắm xong, vì thế, nhiều hội viên phụ nữ trong xã đã xuống đồng giúp hội viên dắm lúa. Trong quá trình lao động, các hội viên phụ nữ thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

 2 sào lúa của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng ở tổ số 1 chi hội phụ nữ Đông Nam đã được chị em phụ nữ trong tổ chung tay giúp đỡ dắm lúa, làm cỏ.

Hội viên phụ nữ giúp các gia đình hội viên bị f1,f0  dắm lúa

 Cùng đó Hội phụ nữ luôn tiên phong trong việc hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng trao những suất quà bằng tiền và hiện vật như gạo,trứng, mì tôm… cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Việc làm của các chị nhằm tiếp thêm sức mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, chung sức, đồng lòng để cùng nhau vượt qua khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 ra khỏi cộng đồng. 

 

Tặng quà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly

 

Chị Đặng Thị Hương - Chi hội trưởng chi hội Pn thôn Đông nam bày tỏ: “Do mang ý nghĩa thiết thực, đáp ứng kịp thời, đúng, trúng nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành nên phong trào giúp nhau việc ruộng, việc vườn đã nhận được sự quan tâm, đồng tình, hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ tham gia giúp công lao động. Thông qua những việc làm ý nghĩa đã đã thể hiện được tinh thần đoàn kết trong phong trào giúp đỡ hội viên đang thực hiện cách ly y tế, có hoàn cảnh khó khăn tạo được lòng tin góp phần giúp hội viên phụ nữ tự tin, vượt qua khó khăn với niềm tin mãnh liệt quê hương Thạch Bình nói riêng, tỉnh ta và cả nước sớm chiến thắng đại dịch”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 177.852
    Online: 9