Hội Liên hiệp phụ nữ xã tuyên truyền hướng dẫn nhân dân thực hiện chỉnh trang vườn hộ, sắp xếp nhà cửa gọn gàng và thường xuyên làm vệ sinh môi trường

       Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Xã Thạch Bình, trong thời gian qua,  Hội LHPN xã đã phối hợp với Ban công tác mặt trận các thôn có cuộc khảo sát đến từng hộ gia đình để khảo sát về nhà ở, công trình phụ trợ, vườn hộ, công trình chăn nuôi.

Qua kết quả khảo sát cho thấy trong tiêu chí nhà ở và công trình phụ trợ đa số các hộ dân nhà cửa sắp xếp chưa thực sự gọn gàng, ngăn nắp, chưa sạch sẽ đảm bảo theo tiêu chuẩn 5 không 3 sạch. Trong tiêu chí vườn hộ và công trình chăn nuôi nhiều hộ còn rậm rạp, các loại cây không cho hiệu quả chưa được phát dọn, công trình chăn nuôi một số hộ còn bố trí chưa hợp lý, nhiều hộ chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, gây ô nhiễm cho những hộ xung quanh, một số hộ gia đình hiện nay  vườn hộ chưa được cải tạo hoặc đã cải tạo thì cũng chưa sử dụng hết diện tích còn để hàng rào tạp rất nhiều,...

          Xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu bao gồm các chỉ tiêu như tuyến đường mẫu, hàng rào xanh, chỉnh trang vườn hộ, vệ sinh môi trường , sắp xếp nhà cửa gọn gàng, và đây là tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bởi lẽ, đây là vấn đề lớn đòi hỏi ý thức cao của người dân, sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của chính quyền.

Vì thế Hội LHPN xã rất mong bà con nhân dân, cùng toàn thể hội viên hãy chung tay cùng cấp ủy Đảng và chính quyền thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường khu dân cư, khử trùng tiêu độc khu vực chuồng trại, đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải tại các hộ gia đình và xây dựng các công trình nước sạch, công trình vệ sinh đúng tiêu chuẩn. Thực hiện tốt hương ước - quy ước nông thôn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư .

          Người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường; tạo môi trường trong lành và cảnh quan Sáng-  xanh - sạch - đẹp; chỉnh trang lại đường làng ngõ xóm, khuôn viên gia đình sạch đẹp và xây dựng các công trình vệ sinh kiên cố, đạt chuẩn. Không xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm quanh khu vực gia đình cư trú; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, ngưng trước khi thu hái theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, vỏ lọ, bao gói thuốc cần được thu gom tập kết vào một nơi quy định. Chăm sóc bồn hoa, hàng rào xanh khu vực quanh vườn nhà mình, tuyệt đối cấm thả rông trâu bò phá hoại cây xanh và có ý thức khi phát hiện trâu bò phá hoại cây xanh.

Việc chăm sóc hàng rào xanh, vệ sinh môi trường, sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng phải thành thói quen của mỗi hội viên Hội phụ nữ cũng như toàn thể nhân dân.

Hội LHPN  xã kêu gọi sự vào cuộc quyết liệt, thường xuyên, trách nhiệm cao của bà con nhân dân trong việc sắp xếp nhà ở, chỉnh trang vườn hộ, công trình chăn nuôi của hộ gia đình mình từ việc nhỏ nhất như sắp xếp quần áo, vật dụng gọn gàng, cuốc xởi cỏ trong vườn, chặt phá cây tạp…đến việc di dời các công trình chăn nuôi bất hợp lý.

          Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mỗi người dân, vì thế mong rằng mỗi hội viên cùng chung tay, góp sức xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp và văn minh, xứng đáng là miền quê đáng sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 182.461
    Online: 20