Bố trí cán bộ có kỹ năng giao tiếp; năng lực và trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ để đảm nhận công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đảm bảo đúng quy định trong bộ TTHC; đảm bảo không thừa hoặc thiếu các thành phần hồ sơ trong một thủ tục; hạn chế sai sót, dẫn đến việc yêu cầu người dân, tổ chức phải bổ sung hồ sơ, mất thời gian, phiền hà. Hạn chế tình trạng hồ sơ trả lại với các lý do như: “Hồ sơ chưa đúng, còn phải bổ sung; sai tên”; bổ sung đơn xóa thế chấp; sai loại đất; sai ngày cấp; thiếu Giấy khai sinh; bổ sung ngày tháng năm sinh; số điện thoại; CMND quá hạn